Maya: "Lên sân khấu mà không sexy, ai thèm xem?

|

Trở nên hot sau tin đồn là người tình mới của Hà Dũng, Maya thừa nhận cô có dựa vào nhạc sĩ này, nhưng những điều ca sĩ Trà My – học trò cũ của nhạc sĩ Hà Dũng – nói về cô là hoàn toàn… vô căn cứ.

Dường như bất cứ cái tên nữ ca sĩ nào được gắn với “đại gia” Hà Dũng cũng được quan tâm đặc biệt. Và hiện nay, tuy chưa chính thức vào hoạt động nghệ thuật, nhưng Maya vẫn luôn là đề tài nóng với mọi người So với các ca sĩ khác, con đường Nam tiến của Maya có vẻ rất thuận lợi, được lót đường kỹ, chưa kể tin đồn cặp với nhạc sĩ Hà Dũng đã khiến cái tên Maya – trước đó còn khá xa lạ - giờ đã nghe quen tai lắm rồi… Thành công có vẻ đã nằm trong tầm tay?

Không phải cứ được lót đường kỹ thì sẽ thành công. Tôi nghĩ thành công vững chắc nhất chính là ở bản thân mình. Tôi muốn những gì mình làm sắp tới sẽ thu được kết quả nhất định, ít nhất là nửa năm sau khi phát hành 2 album ở Sài Gòn, cái tên Maya sẽ có tiếng vang, dĩ nhiên bằng giọng hát của mình chứ không phải tin đồn.

Xem clip Đêm qua em mơ thấy anh, hình ảnh Maya muốn xây dựng là một cô gái hấp dẫn, nóng bỏng?

Đương nhiên là con gái, ai cũng muốn mình thật hấp dẫn, nóng bỏng và gợi cảm. Nhưng bên cạnh đó, tôi vẫn muốn mình có hình ảnh của một người con gái giàu chất tự sự và điều đó sẽ được thể hiện trong lời các ca khúc.

Tuy nhiên cho đến nay, hình ảnh đọng lại trong lòng khán giả sau đêm ra mắt của Maya tại phòng trà Đồng Dao (TP.HCM) chỉ là…sexy?

Một chút sexy, một chút gợi cảm, không có nghĩa là Maya không dịu dàng, nữ tính. Mình lên sân khấu mà không sexy, ai thèm xem?Nhung dù theo phong cách nào, tôi vẫn muốn giữ lại một hình ảnh Maya thật đẹp.

1

Nếu có khán giả nói rằng đoạn clip ấy quá khiêu gợi?

Tôi không nghĩ đó là khêu gợi. Với tôi, nó bình thường thôi.

Trước cuộc phỏng vấn này, nhạc sĩ Minh Nhiên (quản lý của Maya) có lưu ý là không được nhắc đến nhạc sĩ Hà Dũng. Nếu mọi chuyện đúng như Maya đã nói trong buổi họp báo gần đây: “Maya chỉ xem Hà Dũng như một người thầy”, có gì phải ngại ngùng khi nói về một người thầy đến thế?

Không phải ngại ngùng, chỉ là thời gian gần đây, có quá nhiều người hỏi tôi về nhạc sĩ Hà Dũng. Chính vì tôi xem anh như một người thầy nên cũng giống như anh Minh Nhiên thôi, không có lý do gì để nhắc đến nhiều quá. Chuyện riêng tư của Maya và Hà Dũng ai cũng muốn hỏi, nhưng thực ra không có gì cả. Hơn nữa trong thời điểm này, nhắc đến Hà Dũng cũng không có lợi lắm cho tôi.

Không phải tên tuổi của một nữ ca sĩ trẻ sẽ lên như diều gặp gió khi gắn với cái tên Hà Dũng sao?

Sự thực thì ngay từ đầu, tôi đã dựa vào cái tên Hà Dũng rồi. Nhưng cái gì nhiều quá hóa nhàm. Chuyện với anh, tôi nói nhiều đến mức chẳng còn gì để nói nữa cả. Vì vậy, tôi, ê – kíp làm việc và cả Hà Dũng cũng nói: “Từ nay lên báo, đừng nhắc đến tên anh nữa”.

/Library/Images/23/2009/09/7/1h%20dung/11.jpg

Được biết đến ở Sài Gòn phần nhiều nhờ gắn với tên tuổi Hà Dũng, Maya có sợ khán giả sẽ đến xem mặt ca sĩ vì hiếu kỳ chứ không phải nghe hát, hay tệ hơn sẽ đánh giá “cô này chỉ dựa hơi ông nhạc sĩ kia thôi chứ chắc chẳng có tài cán gì”?

Tôi không sợ những điều đó. Tôi rất tự tin, có thể họ đến với tôi ban đầu vì hiếu kỳ, nhưng khi ra về họ sẽ nghĩ khác về tôi.

Trong bài phỏng vấn gần đây, ca sĩ Trà My có nói, “như học trò Maya đấy, Hà Dũng khen chị ấy ngoan lắm, chả bao giờ hút thuốc, vũ trường, uống rượu. Nhưng tôi biết chị ấy “ngoan” như thế nào”, Maya nghĩ sao về câu nói này?

Tôi không nghĩ, cũng chẳng quan tâm. Trước đây, tôi từng nghe nói Trà My hút thuốc, uống rượu, đi bar. Nhưng tôi không chơi với Trà My, không biết cô ấy có như vậy hay không nên tôi không tin vào những chuyện đó. Nói chi đó là vấn đề của cô ấy, không liên quan gì đến tôi.

/Library/Images/23/2009/09/7/1h%20dung/2.jpg

Vậy Maya có “ngoan” như Hà Dũng nói không nhỉ?

Tôi nghĩ rằng tôi chưa làm gì khiến mình cảm thấy ân hận cả.

VTV1 / VTV2 / VTV3 / VTV4 / VTC1 / VTC2 / VTC3 / VTC4 / VTC6 / VTC8 / VTC9 / VTC10 / VCTV12 / HN1 / HN2 / HTV9 / HTV7 / IMUSIC / THVL1 / THVL2 lịch phát sóng
các chương trình đang phát sóng
internet casino free counters